Ý Nghĩa Hoa Bách Hợp (Ly, Loa Kèn) Tượng Trưng Cho Sự Đam Mê Và Quyến Rũ

Ý nghĩa hoa loa lèn

Hoa Bách Hợp (còn hay gọi là hoa Ly hoặc loa kèn) hoa mang ý nghĩa như sự sang trọng, đẹp đẽ và trường tồn. Hoa thường được trang trí trên các bàn tiệc đám hỏi, đám cưới ở Việt Nam. Mong cho cặp đôi trăm năm hạnh phúc, bạc đầu răng long. Ngoài ý nghĩa hoa Bách Hợp trên hoa bách hợp còn có ý nghĩa khác như: vui buồn có nhau và rất nhiều ý nghĩa khác. Bạn hãy cũng chúng tôi tìm hiểu mọi thứ về loài hoa này nhé!

I. GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ HOA BÁCH HỢP

Ý nghĩa hoa loa lèn
Ý nghĩa hoa Bách Hợp

Nguồn gốc hoa Bách Hợp

  • Tên tiếng việt hoa Bách Hợp: còn được gọi là hoa Ly, hoa Loa Kèn, hoa Diên Vỹ, hoa huệ Tây
  • Tên tiếng Pháp hoa Bách Hợp: fleur-de-lis hoặc fleur-de-lys
  • Tên tiếng Anh hoa Bách Hợp: Lily

Hoa diên vỹ, được dịch sát nghĩa từ tiếng Pháp của fleur-de-lis sang tiếng Anh là flower of the lily (hoa huệ), và được nhiều người cho rằng nó là một phiên bản cách điệu (dựa vào hoa thật để tạo ra một hình tượng hoa) của các loài hoa thuộc dòng Iris pseudacorus. Các vật trang trí giống như hoa diên vỹ đã xuất hiện trong mỹ thuật của nhiều nền văn minh xưa nhất.

“Việc sử dụng hoa cách điệu này (thường thường được gọi tên là hoa diên vỹ) vì mục đích trang trí hay biểu tượng thì khá phổ biến trong mọi thời đại và mọi nền văn minh. Nó là một đề tài hình tượng chủ yếu được tìm thấy trong các con dấu hình trụ thuộc Đại Lưỡng Hà (Mesopotamian cylinders), các bức phù điêu Ai Cập (Egyptian bas-reliefs), đồ gốm Myceneae, hàng dệt Sassanid, tiền kim loại Gaule, tiền kim loại Mameluk, vải lụa Indonesia, biểu trưng của Nhật Bản và đồ vật tế lễ của người Dogon. Nhiều tác giả bàn luận về vấn đề này đồng ý rằng hoa diên vỹ có ít nét hình tượng của hoa huệ, nhưng không đồng ý nó có phải là mẫu nhái từ hoa iris, cây đậu chổi (broom), hoa sen hay kim tước (furze), hay có phải nó tượng trưng cho cái đinh ba (trident), một đầu mũi tên, một cái rùi hai lưỡi, hay thậm chí là một con chim bồ câu. Trong quan điểm của chúng tôi thì đó là một vấn đề không mấy quan trọng. Điểm thiết yếu đó là hoa diên vỹ là một hình tượng rất cách điệu, có thể là một cái hoa, và nó đã được sử dụng như đồ trang trí hoặc huy hiệu bởi hầu hết các nền văn minh của các thế giới xưa và nay.”

II. Ý NGHĨA HOA BÁCH HỢP

Hoa Bách Hợp còn được gọi là Loa kèn được biết đến với vẻ đẹp và sự giản dị. Chúng gợi lên cảm giác thanh khiết, sang trọng và hoa cưới màu trắng. Ý nghĩa hoa Bách Hợp gắn liền với cảm giác yên bình. Không có gì lạ khi ý nghĩa của hoa loa kèn lại rất phổ biến trong các đám cưới!

Trong ngôn ngữ của các loài hoa, Bách Hợp có nghĩa là “vẻ đẹp”. Tên bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp để chỉ vẻ đẹp. Loài hoa này còn gắn liền với sự chung thủy và thuần khiết.

Truyền thuyết đằng sau ý nghĩa này là một người đàn ông yêu một người phụ nữ đã từ chối anh ta vì anh ta không thể cung cấp cho cô ấy sự giàu có hoặc địa vị. Anh đã chứng tỏ sự tận tâm vững chắc của mình bằng cách đợi cô bên ngoài cửa sổ mỗi ngày, đưa cho cô một bông hoa loa kèn trắng duy nhất khi cô đi ngang qua.

Một số nhà nghiên cứu cũng cho rằng loa kèn được đặt theo tên của nữ thần Hy Lạp, Calliope, người được biết đến như một nàng thơ xinh đẹp và người bảo trợ cho âm nhạc. Loa kèn đã trở thành biểu tượng cho sự sang trọng và vẻ đẹp sẽ trường tồn mãi mãi. Họ cũng đại diện cho thành tích đăng quang trong bất kỳ nỗ lực nào mà một người đã làm việc chăm chỉ.

Ở Hy Lạp cổ đại, nó được sử dụng để đại diện cho cả cái chết và sự phục sinh. Người Hy Lạp sẽ cắt thân cây trên mặt đất, nhúng vào nước và đặt trong chum khi họ qua đời. Họ tin rằng khi họ chết linh hồn của họ sẽ được những bông hoa mang về thiên đường.

y nghia hoa bach hop 1
Ý nghĩa hoa Ly

Hoa Bách Hợp tượng trưng cho điều gì?

Loa Lily đã là biểu tượng của vẻ đẹp và sự hoàn hảo trong thế giới hoa trong nhiều thế kỷ. Chúng là một trong những loài hoa phổ biến nhất để làm quà tặng và chúng biểu thị sự tinh khiết, tình yêu, sự tận tâm, hoàng gia, sự quyến rũ nữ tính và sự sang trọng.

Loa Lily thường được kết hợp với tang lễ, nhưng chúng đã được sử dụng như biểu tượng của tình yêu đôi lứa từ thời Victoria. Loa Lily là một loại hoa có nhiều loại màu sắc, bao gồm cả màu trắng.

Ý nghĩa hoa loa kèn Hợp trắng

Hoa loa kèn trắng thường được sử dụng trong bó hoa cưới hoặc hoa ly vì nó tượng trưng cho sự ngây thơ. Chúng thường được trưng bày trong mùa lễ Phục sinh để tượng trưng cho sự khởi đầu mới mẻ và những khởi đầu mới.

Ý nghĩa hoa Bách Hợp hồng

Loa Bách Hợp màu hồng thường được sử dụng để tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, đánh giá cao và vẻ đẹp.

Ý nghĩa hoa Bách Hợp tím

Loa Bách Hợp màu tím tượng trưng cho niềm đam mê và sự quyến rũ, cũng như hoàng gia. Chúng là những bông hoa tuyệt vời để sử dụng tại đám tang như một dấu hiệu của sự tôn trọng.

Ý nghĩa hoa Ly vàng

Hoa Ly vàng, giống như hầu hết các loài hoa màu vàng, có thể được sử dụng để tượng trưng cho hạnh phúc, niềm vui và tình bạn. Tuy nhiên, chúng cũng thường được dùng để tượng trưng cho lòng biết ơn (và làm món quà cảm ơn tuyệt vời!).

ý nghĩa hoa loa kèn
Ý nghĩa hoa Loa Kèn
Ý nghĩa về văn hóa của hoa Bách Hợp

Hoa Bách Hợp là một loài hoa biểu tượng cho sự thuần khiết, ngây thơ và tình yêu, với biểu tượng đã có từ nhiều thế kỷ trước. Truyền thuyết kể rằng Nữ hoàng của Sheba đã tặng một bông hoa loa kèn cho Vua Solomon để làm bằng chứng cho sự tận tâm của bà. Nữ hoàng nói với nhà vua rằng bà đã tặng ông món quà này bởi vì ông “tất cả đều đáng yêu.”

Hoa Bách Hợp là một loài hoa tang lễ phổ biến và ý nghĩa của chúng rất đơn giản: chúng biểu thị tình yêu đối với những người còn sống cũng như những người đã qua đời. 

Chúng thường được dùng làm biểu tượng cho cái chết và sự phục sinh của Chúa Giê Su Ki-Tô. Trong Thiên Chúa giáo, những bông hoa này tượng trưng cho sự tinh khiết và trong trắng vì chúng thường không được tìm thấy mọc gần nguồn nước như các loại cây khác. Loa Bách Hợp cũng được coi là biểu tượng của tình yêu, sự tái sinh và khả năng sinh sản vì chúng phát triển từ những củ hoa có thể tạo ra tới 50 chồi mỗi năm!

ý nghĩa hoa ly
Nguồn gốc hoa Bách Hợp
Biểu tượng hoa Bách Hợp trong hình xăm

Một hình xăm hoa Bách Hợp là một sự lựa chọn tuyệt đẹp cho một cá nhân muốn mặc thứ gì đó thể hiện tình yêu sâu sắc của họ dành cho ai đó. Hoa Loa Kèn là loài hoa của sự lãng mạn và sắc đẹp, đại diện cho vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài. 

Chúng cũng đại diện cho những mong muốn và cảm xúc sâu sắc nhất của linh hồn, bất kể chúng có thể là gì – đó là lý do tại sao chúng trở thành một chủ đề tuyệt vời như vậy trong các hình xăm. Loại hoa này có thể gợi lên nhiều cảm giác khác nhau cho bất kỳ ai khi nhìn thấy nó.

Một hình xăm loa kèn thậm chí có thể được hiểu là biểu tượng của một bí mật bị che giấu hoặc một quá khứ chưa được biết đến.

ý nghĩa hoa bách hợp
Hình xăm hoa Bách Thảo

Khi nào bạn nên tặng ai đó một cây hoa Bách Hợp (hoa Ly)?

Nếu bạn đang tìm kiếm một bông hoa đẹp và thơm để tặng ai đó như một món quà, hãy cân nhắc việc tặng họ hoa ly. Những bông hoa này có nhiều màu sắc khác nhau và có quanh năm. Chúng có thể được tặng vào bất kỳ dịp nào, nhưng chúng sẽ làm một món quà sinh nhật hoặc Ngày của Mẹ đặc biệt tốt đẹp. Nếu bạn đặt giỏ hoa hay bó hoa cho người thân yêu thì shop hoa Hội An là shop hoa tươi chuyên nghiệp nhất, nơi bạn có thể tin tưởng để chúng kết những bông hoa Bách Hợp đẹp nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa có ý nghĩa, Bách Hợp là con đường phù hợp. Tượng trưng cho sự sang trọng và tinh tế, những bông hoa này sẽ làm cho bất kỳ sự kiện nào trở nên đặc biệt. Không có gì thanh lịch hơn Bách Hợp trắng trông hoàn hảo trong sự sắp xếp với các màu sắc nhẹ nhàng khác như hồng hoặc xanh lam.

Bách Hợp có thể được sử dụng làm quà cảm ơn, quà chúc mừng hoặc thậm chí chỉ để nói làm quen. Thời điểm lý tưởng nhất trong năm để tặng những bông hoa này là vào mùa xuân khi mọi thứ bắt đầu nở rộ và trở nên sống động trở lại.

Trên đây là bài viết về ý nghĩa của hoa Bách Hợp, còn được gọi là hoa Loa Kèn, hoa mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong tình yêu, tình bạn và hôn nhân. Điện hoa Hội An mong muốn qua bài viết này sẽ luôn tươi đẹp như hoa Bách Hợp.

Bài viết khác

5/5 - (5 votes)